สมเกียรติ สมศักดิ์ศรี มีคุณค่า รักษาวินัย ใฝ่สถาบัน (คำกล่าวของ ผบ.มทบ.44 ที่มีต่อน้องทหารใหม่) ⏭️ พิธีต้อนรับเเละเปิดการฝึกทหารใหม่ประจำปี 2567 ผลัดที่ 1 ค่ายเขตอุดมศักดิ์

เมื่อ 15 พ.ค. 67 เวลา 0930 พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เดินทางมาเป็นประธานในพิธีต้อนรับเเละเปิดการฝึกทหารใหม่ประจำปี 2567 ผลัดที่ 1 ของหน่วยทหารภายในค่ายเขตอุดมศักดิ์ จำนวน 3 หน่วย ดังนี้

1. หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 44

2. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25

3. หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 25 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5

ซึ่งในพิธีดังกล่าว มีผู้บังคับหน่วยทหาร และฝ่ายอำนวยการ ในค่ายเขตอุดมศักดิ์เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งในโอกาสนี้ ผบ.มทบ.44 ได้กล่าวให้โอวาทเเละให้กำลังใจเเก่น้องๆ ทหารใหม่ ให้อดทนต่ออุปสรรคฟันฝ่าความยากลำบากให้จงได้เเละให้ผู้มีความรู้ความสามารถตั้งใจทำความฝันที่จะเข้าศึกษาต่อในโรงเรียนนายสิบทหารบกให้เป็นจริงพร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกคนเข้าใจถึงความสำคัญในภาระหน้าที่ของกองทัพบกเเละหน้าที่ของตนเองที่ต้องมีต่อประเทศชาติ ทำให้น้องทหารใหม่รู้สึกอบอุ่นใจคลายความวิตกกังวลในการเข้ามารับราชการ มีความตั้งใจมุ่งมั่นในการฝึกเเละปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเน้นย้ำให้ผู้ฝึกเเละครูฝึกทหารใหม่ทุกนายร่วมกันดูเเลน้องๆ ทหารใหม่ให้เปรียบเสมือนคนในครอบครัว เเละต้องปฏิบัติตามข้อเน้นย้ำ เเละคำเเนะนำในการฝึกที่ทางกองทัพบกกำหนด ซึ่งภายหลังจากจบการฝึกเเล้วทหารใหม่ทุกนายจะต้องเป็นกำลังพลที่ดี จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ อยู่ในระเบียบวินัย ช่วยเหลือประชาชนเเละสังคม ตั้งใจปฏิบัติภารกิจให้สมความมุ่งหมายของกองทัพบกต่อไป โดยมีทหารใหม่ร่วมพิธี จำนวน 307 นาย ณ ลานพื้นแข็งหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ม.1 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร