มทบ.44 บูรณาการความร่วมมือกองทัพไทย ร่วมปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ชาวสวนทุเรียนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่

เมื่อ 4 พ.ค. 2567 เวลา 0830 พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44

ร่วมกับ พล.ต. จตุรภัทร วงศ์ศรีเผือก ผอ.สนภ.4 นทพ. พร้อมด้วย ศบภ.มทบ.44 ,ศบภ.นทพ.ทท., ศบภ.ทอ., ศบภ.ทร., ศบถ.ตชด.41, ปภ.จ.ชุมพร และ หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดชุมพร ร่วมในการปล่อยขบวนรถให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาว สวนทุเรียนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่จังหวัดชุมพร ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี กองทัพไทยร่วมกับจังหวัเชุมพร ร่วมส่งมอบน้ำใจให้กับผู้ประสบภัยแล้ง

? โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบหมาย ให้กองบัญชาการกองทัพไทยดำเนินการเข้าช่วยเหลือ เกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่ประสบภัยแล้งที่ได้รับผลกระทบ เป็นจำนวนมากในพื้นที่ 8 อำเภอ ของจังหวัดชุมพร โดยบูรณาการกำลังพลและยุทโธปกรณ์ กับเหล่าทัพและทุกภาคส่วนในจังหวัดชุมพร ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนทุเรียนที่ประสบภัยแล้งในพื้นที่ จังหวัดชุมพร

มีจำนวนยานพาหนะ ให้การช่วยเหลือ

บก.ทท. 13 คัน

ทบ. 6 คัน

ทร.12 คัน

ทอ. 2 คัน

ตชด. 1 คัน

รวม 34 คัน ปริมาณน้ำที่เข้าช่วยเกษตรกร จำนวน 168,000 ลิตร

เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนขั้นต้น ขณะเดียวกันได้บูรณาการร่วมหน่วยราชการที่รับผิดชอบในการจัดหาแหล่งน้ำที่เหมาะสมเพื่อกักเก็บน้ำให้พี่น้องเกษตรกรอย่างเพียงพอ และจะเร่งพัฒนาแหล่งน้ำตามแผนงานเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างยั่งยืนตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผวจ.ช.พ. เป็นประธานในพิธี

ณ บริเวณลานหน้าศาลาเขตอุดมศักดิ์ ตำบลวังใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร