คราบน้ำตาเเละรอยยิ้มเเห่งความประทับใจที่เกิดขึ้นในโรงเรียนลูกผู้ชายแห่งนี้มันคือความสุขเเละความภาคภูมิใจของผู้บังคับบัญชาเเละครูฝึก มทบ.44 เปิดบ้านต้อนรับญาติทหารใหม่

เมื่อ 5 ก.ค. 67 เวลา 1000 พล.ต.สุรเทพ หนูแก้ว ผบ.มทบ.44 เป็นประธาน ในการจัดกิจกรรม "Open house เปิดบ้านทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2567" ของหน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.44 โดยมีฝ่ายอำนวยการ 1-5 นายทหาร นายสิบ ครูฝึก ร่วมให้การต้อนรับครอบครัวน้องทหารใหม่ ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ดำเนินไปตามเเนวทางของกองทัพบก เพื่อให้ผู้ปกครองเเละญาติของทหารใหม่ได้มาร่วมเเสดงความยินดีและเห็นความเปลี่ยนแปลงของทหารใหม่ผลัดที่ 1/67 ที่ผ่านการฝึกเเละร่วมเป็นสักขีพยานเเห่งความภาคภูมิใจก่อนปล่อยลาพักกลับภูมิลำเนา โดยในกิจกรรม Open house เปิดบ้านทหารใหม่ของ หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.44 ได้จัดให้มีการเเสดงจำนวน 3 ชุดการเเสดง ดังนี้

1.การเเสดงยิงปืนฉับพลัน

2.การเเสดงท่าดาบปลายปืน

3.การรำมวยไทยไชยา

เเละในโอกาสเดียวกันนี้ ผบ.มทบ.44 ได้มอบหมายให้ หมวดดุริยางค์ มทบ.44 บรรเลงเพลงเเละเเสดงดนตรี ให้กับครอบครัวทหารใหม่ได้รับชมรับฟังและสั่งการให้ ร้อย.มทบ.44 จัดรถครัวพระราชทานซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทำอาหารเเจกจ่ายให้กับญาติเเละผู้ปกครองทหารใหม่ที่เดินทางมารับบุตรหลานได้รู้สึกอิ่มท้อง เพื่อสร้างรอยยิ้มและเสริมสร้างสายใยความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานกับครอบครัวทหารใหม่ ทั้งนี้ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครอง และญาติทหารใหม่ได้เห็นว่า กองทัพบกนั้นดูแลเเละให้ความสำคัญกับน้องทหารใหม่เป็นอย่างดี ตามเจตนารมณ์ของผู้บังคับบัญชาระดับสูง โดยในการนี้ ผบ.มทบ.44 ได้สั่งการให้ สัสดี จว.ช.พ. ทำการชี้แจงประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้การรับสมัครทหารออนไลน์เเละประโยชน์ที่จะได้รับหลังจากเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ เเละให้ กขว.มทบ.44 ประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรู้เรื่องพิษภัยของยาเสพติด เเละขอความร่วมมือให้ช่วยเเจ้งเบาะเเสยาเสพติดหากพบเห็นในชุมชนภายใน จว.ช.พ. ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองร้อยมณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ ม.1 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร